Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

30% số bệnh nhân ung thư chết vì đói

Nhiều bệnh nhân ung thư như 'ngồi trên đống lửa'

I. Các phương pháp điều trị & hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư.

Và kỹ thuật tắc mạch xạ trị Ở Việt Nam, chưa có có sở y tế nào ứng dụng kỹ thuật mới này và đây là lần đầu tiên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mạnh dạn áp dụng nhằm đưa thêm một kỹ thuật hiện đại ứng dụng trong lâm sàng, đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng cao của bệnh nhân ung thư gan. Đây là thông tin do GS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư TPHCM - đưa ra tại Hội thảo chăm sóc nâng đỡ cho bệnh nhân ung thư, do Hội Dinh dưỡng thực phẩm TPHCM tổ chức vào chiều 17. Bệnh viện sẽ tiếp tục đón nhận mọi sự đóng góp dù là một nồi cháo từ thiện, một ký gạo, một giường bệnh. Chương trình hướng đến mục đích hỗ trợ một phần vật chất và tinh thần cho bệnh nhân nghèo, góp phần giúp họ vượt qua những nỗi đau về thể xác và tinh thần trong cuộc chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư.

BS Bạch Quốc Khánh, phó viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ cho hay, ung thư máu chiếm khoảng 50% trong các bệnh về máu. Đà Nẵng vừa diễn ra hội thảo chuyên đề giới thiệu dự án phòng chống ung thư vú “Vì Phụ nữ, vì ngày mai”. nên có tới 70% bệnh nhân ung thư "vào cửa trước, ra cửa sau" chỉ sau khoảng 1, 2 tháng nhập viện. Lê Huy và chiếc xe máy thứ hai dùng để chở cháo đến bệnh viện. Chăm sóc giảm nhẹ là một phần công việc hàng ngày của bác sĩ. Sau khi kết thúc quy trình điều trị vào khoảng cuối năm 2005, anh Khiết nghỉ dưỡng đến năm 2007 và bắt đầu đi làm lại.

II. Hầu hết bệnh nhân ung thư vú nhập viện muộn

Hoặc truy cập website: www. Tại hội nghị, các nhà nghiên cứu đã đưa ra 1 loại thuốc mới có tên gọi là Vemurafenib làm tăng khả năng hồi phục của bệnh nhân ung thư da cao hơn so với phương pháp hóa trị. Bạn cần giữ vững thái độ lạc quan trước mặt bệnh nhân ung thư. Cô bé Chatsiri (có biệt danh Pak Khom), 7 tuổi, ở Thái Lan, đã mắc phải căn bệnh u nguyên bào thần kinh và phải ngồi xe lăn từ nhỏ. CLB có sự tham gia, ủng hộ của nhiều tổ chức, tình nguyện viên quốc tế. Đây là những trẻ bị yếu liệt cánh tay hay một phần cánh tay, không ngửa được cẳng tay, không gấp được khuỷu tay, không dạng được vai,… do sự chèn ép hay kéo giãn vùng vai và cánh tay trong lúc sanh hoặc gãy xương đòn làm cho thần kinh bị tổn thương.

Nghe thật lạ, nhưng tôi muốn mọi người nhớ về tôi như một bệnh nhân ung thư đã đấu tranh đến cùng hơn là một nhà vô địch giải Tour de France. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo bệnh nhân ung thư vú cần hạn chế sử dụng các sản phẩm làm từ đậu nành vì chất đạm có trong đậu nành có thể khiến tế bào ung thư phát triển. Những mẫu đồ bơi có chức năng hơn cả thiết kế thông thường, làm phái đẹp bị cắt bỏ một bên ngực có thể khoe vết sẹo của mình một cách đầy tự hào như một nữ chiến binh, sống sót mạnh mẽ sau căn bệnh quái ác, chứ không phải xấu hổ và che giấu như trước. U nguyên bào thần kinh đệm là 1 dạng ung thư não ác tính và có khả năng dẫn đến tử vong cao.Ngay lúc vào điều trị, chụp CT cho thấy khối u thận phải, có ứ nước nhẹ, phổi và gan có vài nốt nhỏ, không loại trừ khả năng di căn. Đó là thông tin được giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Sào Trung, Trưởng khoa Y, trường ĐH Y dược TP.

III. Sửng sốt vì bệnh nhân ung thư tăng nhanh

Tại đây, các chị được nhân viên y tế và các thành viên của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư tận tình tư vấn miễn phí cũng như cung cấp các thông tin liên quan đến ung thư vú. Với những bệnh nhân ung thư bị tái phát lần đầu, tỷ lệ thành công khi dùng TurmorGraft là 80%, trong khi con số của phương pháp cũ (thử hóa chất thẳng trên cơ thể người bệnh) chỉ là 15%. Một ngày đang chuẩn bị cho phiên chợ, anh bị đau quặn bụng. TS Trần Văn Thuấn nhấn mạnh. Có thể nói, nhiều bệnh nhân khi đến đây đều cùng chung một tâm trạng lo lắng, run sợ vì sợ người thân của mình ra đi lúc nào không biết. Chúng dễ chẩn đoán hơn nhưng các ca này rất hiếm.

Tuy nhiên, đối với bệnh nhân ung thư, các thuốc giảm đau này thường có tác dụng rất ít bởi đau do ung thư là một dạng đau nặng, rất trầm trọng, phải dùng đến nhóm thuốc giảm đau trung ương. Theo bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng- Chủ đầu tư bệnh viện, lý giải: Đài phun nước theo mô hình bàn tay để thể hiện sự che chở, nâng đỡ bệnh nhân ung thư. Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy virut gây u nhú ở người (HPV) có thể giúp cải thiện khả năng sống ở bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào vảy ở đầu hoặc cổ. Kỹ thuật điều trị dao đông lạnh đã mang lại cơ hội điều trị cho rất nhiều bệnh nhân ung thư trong khu vực Đông Nam Á. Cá nhân tôi thì nghĩ rằng chúng tôi đã tìm ra con đường đúng đắn để tấn công vào các khối u quái ác - tác nhân khiến cho chất lượng cuộc sống của bệnh nhân giảm đi rõ rệt". Sa sâm - Sinh địa - Mạch môn đông Kỳ tử - Đương quy - Xuyên luyện tử Các vị thuốc trong ảnh được xắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét